Jump to content

angelinegooch

Members
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

angelinegooch's Achievements

About Me

Top 5 nguyên nhân viêm đại tràng thường gặp

 

Có nhiều nguyên nhân gây Viêm đại tràng như do nhiễm trùng, do kháng sinh, thiếu máu cục bô…Các tác nhân này kích thích hình thành viêm đại tràng như thế nào? Hãy cũng tìm hiểu.

--------------------------

 

Viêm đại tràng là một bệnh tiêu hóa thường gặp ở nước ta, có liên quan đến tình trạng tổn thương trên niêm mạc đại tràng. Có nhiều nguyên nhân viêm đại tràng, sau đây là 5 nguyên nhân thường gặp nhất.

 

➣➣➣➣➣➣➣

Chú ý những điều quan trọng sau trước khi lựa chọn cho mình phương pháp điều trị bệnh Viêm đại tràng Khoe247 o6degEX.gif CẦN BIẾT

******

 

Viêm đại tràng do nhiễm trùng

Virus và vi khuẩn là những nguyên nhân hàng đầu gây viêm nhiễm trên niêm mạc đại tràng. Hầu hết các trường hợp viêm nhiễm đều từ thực phẩm không an toàn gây ra.

Khi ăn uống phải các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, những vi khuẩn nấm mốc sẽ theo đường uống xuống được đến đại tràng. Tại đại tràng các loại khuẩn sẽ tiết ra các độc tố gây viêm trên niêm mạc.

jqe8wOt.png

Nhiễm khuẩn là nguyên nhân thường gặp gây Viêm đại tràng

 

Một số kí sinh trùng có thể gây ra tình trạng tiêu chảy, các kí sinh trùng gây đau bụng tiêu chảy khi người bệnh uống phải nguồn nước nhiễm bệnh như nước giếng, nước bể,…

 

Viêm đại tràng do kháng sinh

Kháng sinh là nguyên nhân Viêm đại tràng có liên quan đến loài vi khuẩn là Clostridium difficile. Rối loạn này thường gặp ở những bệnh nhân có nhiễm trùng và đã điều trị bằng kháng sinh. Kháng sinh làm tiêu diệt  mất các loại vi khuẩn có lợi ở đại tràng, các vi khuẩn có hại tăng sinh nhanh chóng và tiết ra ồ ạt các độc tố gây viêm.

 

⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨

Nếu bạn đang mắc viêm đại tràng, thông tin sau sẽ vô cùng hữu ích

HEggzE0.gif https://www.facebook.com/khoe247.vn/posts/341635679889397

 

Một số triệu chứng của viêm đại tràng do kháng sinh:

- Tiêu chảy ra phân nước, thậm chí có lẫn máu

- Cơn đau quặn bụng

- Sốt

- Dịch nhầy lẫn trong phân

- Nôn

- Mất nước

Các triệu chứng này thường chỉ xuất hiện rất sơm, thường sau 1-2 ngày sau khi sử dụng kháng sinh, hoặc vài tuần sau khi điều trị kháng sinh.

Cy6G7A0.png

Kháng sinh cũng có thể gây nên tình trạng viêm đại tràng

 

Viêm đại tràng do thiếu máu cục bộ

Bệnh Viêm đại tràng do thiếu máu cục bộ thường xảy ra khi các động mạch ở đại tràng bị xơ vữa khiến động mạch không được cung cấp đầy đủ máu. Khiến cho tưới máu vùng đại tràng bị ngưng lại đột ngột. Hay việc xuất hiện các cục máu đông chắn ngang động mạch cũng có thể cũng có thể làm cản trở đường lưu thông máu. Dẫn đến các tế bào niêm mạc đại tràng bị tổn thương, và gây viêm đại tràng.

 

➜➜➜➜➜➜➜➜➜

phWhS0T.gifPhòng tránh ung thư đại tràng nhờ theo dõi kỹ diễn biến căn bệnh ít ai ngờ. Đọc ngay Viêm đại tràng mãn tính là gì

☝☝☝☝☝☝

 

Viêm đại tràng do hóa chất

Một số hóa chất có thể là nguyên nhân viêm đại tràng như các hợp chất lưu huỳnh, Arsen, hóa chất thuốc nổ TNT,…đều có thể tác động gây ảnh hưởng xấu tới đại tràng, gây độc đại tràng và làm cho đại tràng bị tổn thương và viêm loét.

 

Bệnh viêm ruột 

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây Viêm đại tràng, có 2 loại Viêm ruột: bệnh Crohn và viêm loét đại tràng.

×
×
  • Create New...